วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

CPN ข่าวบวก มองแนวโน้มกำไรสุทธิปี 56 ทำนิวไฮ


CPN บวก 2 % มองแนวโน้มกำไรสุทธิปี 56 ทำนิวไฮ-มีแผนขึ้นค่าเช่าในปี 56

      ผู้สื่อข่าวรายงานราคาหุ้น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ปิดตลาดเช้า บวก 2 บาท หรือ 2.16% มาที่ ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.50% ทั้งนี้ ราคาหุ้น CPN ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับราคา 92.75 บาท ในวันที่ 22 ก.พ. มาแตะที่ระดับราคา 94.75 บาท ในวันนี้ จากข้อมูล www.settrade.com ระบุว่า บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) 2 แห่ง แนะนำ “ซื้อ” CPN โดยให้ราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 95.50 บาท


บล.เกียรตินาคิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บริษัทตั้งเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้านรีเทลของภูมิภาค ผ่านแผนลงทุนในโครงการ "เซ็นทรัลเวสต์เกต" แยกบางใหญ่เนื้อที่ 100 ไร่มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการต้นปี 58 ขณะที่ในส่วนของแนวโน้มในปี 56 บริษัทเตรียมที่จะเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่อีก 3 แห่ง ได้แก่ที่ อุบลราชธานี, เชียงใหม่ และหาดใหญ่


ขณะที่ประเด็นที่จะสร้างความน่าสนใจ กับราคาหุ้นในระยะต่อไป คือ การเข้าซื้อกิจการในต่างประเทศ ล่าสุด SAA Consensus ประเมินว่ากำไรสุทธิปี 56 จะทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 5.33 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และประเมินราคาเหมาะสมที่ 100 บาท  เราจึงแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” 


ขณะที่ บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า CPN เป็นหุ้นเด่นเล่นสั้น เนื่องจากเรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อบริษัทจากแผนการขึ้นค่าเช่าในปี 56 และการทำสัญญาเช่าระยะยาวที่มีค่าเช่าต่ำเป็นสัญญาเช่าใหม่ที่มีค่าเช่าคง ที่ CPN ได้เซ็น MOU กับ I-Berhad (CPN ถือหุ้น 60%) ในการก่อสร้างห้างสรรพสินค้าในมาเลเซีย กำหนดเปิดในปี 58 


และมีแผนว่าจะขาย Central Plaza เชียงใหม่ และรามอินทรา เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ 


ข่าวเงินชดเชยค่าประกัยภัยไฟไหม้ 3800 ล้าน ยังเป็นประเด็นบวกในอนาคต
 

ด้าน บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนะนำ “ซื้อ” หุ้น CPN โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 98 บาทเนื่องจากเปิดตัวศูนย์การค้า”เซ็นทรัลเวสท์เกต" ในทำเลบางใหญ่ที่ต้องการจะปั้นให้เป็นเหมือนเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว รองรับกำลังซื้อจาก AEC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น