วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผุด'เซ็นทรัลเวสท์เกต'บางใหญ่

ซีพีเอ็นทุ่มหมื่นล้านลุยโครงการยักษ์ "เซ็นทรัลเวสท์เกต" ปักธงบางใหญ่ผุดห้างปั้นเมืองใหม่

               น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจ ออกแบบและก่อสร้าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ซีพีเอ็นเตรียมงบลงทุน 1 หมื่นล้านบาท สำหรับลงทุนโครงการศูนย์การค้าแบรนด์ใหม่ "เซ็นทรัลเวสท์เกต" บนที่ดิน 100 ไร่ บริเวณแยกบางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยคาดว่าศูนย์การค้าใหม่แห่งนี้จะเปิดให้บริการได้ในช่วงต้นปี 2558 มีผู้เข้ามาใช้บริการวันละ 2 แสนคน ซึ่งจะถือเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีบริการครบทุกอย่าง และรองรับประชากรจำนวนมาก เนื่องจากเป็นไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์และเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ระดับ โลก พร้อมที่อยู่อาศัย

               "โครงการนี้ถือเป็นการลงทุนใหญ่ของซีพีเอ็น โดยจะเป็นศูนย์การค้าใหญ่อันดับ 2 รองจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ใช้งบลงทุนไปกว่า 2 หมื่นล้านบาท และการลงทุนครั้งนี้จะเป็นการสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับประเทศไทยในฐานะผู้นำ ด้านรีเทลของภูมิภาค เพื่อเป็นการยกระดับให้กรุงเทพฯ และประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางแห่งการช็อปปิ้งของภูมิภาค เหมือนมหานครของโลก" น.ส.วัลยากล่าว

               ทั้งนี้ ซีพีเอ็นจะเป็นผู้นำในการเปิดมิติใหม่ของแยกบางใหญ่ ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงแห่งอนาคต และจะเนรมิตที่แห่งนี้ให้เป็นเมืองใหม่ และมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพื่อเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ของประเทศ และเป็นศูนย์กลางที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การขยายเมืองใหม่ของภาครัฐ เนื่องจากเซ็นทรัลมองว่า โซนกรุงเทพฯ ตะวันตกเป็นโซนที่มีศักยภาพที่สูง และในอนาคตจะสูงขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะกำลังซื้อยังมีกำลังซื้อสูง

               นอกจากนี้บางใหญ่ยังมีระบบคมนาคมที่สมบูรณ์ทั้งเมกะโปรเจกท์ของภาครัฐที่ เชื่อมต่อทุกเส้นทางไว้ด้วยกัน ทั้งวงแหวนสายตะวันตก ซึ่งจุดตัดถนนกาญจนาภิเษก ขนาด 12 เลน และถนนรัตนาธิเบศร์ ขนาด 10 เลน ที่รองรับรถยนต์ได้ถึง 85 ล้านคันต่อปี รวมถึงเส้นทางในอนาคตที่รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 อาทิ มอเตอร์เวย์สายตะวันตก บางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี ที่เชื่อมต่อท่าเรือทวาย ทะเลอันดามัน และรับกำลังซื้อและอัตราของการเติบโตด้านต่างๆ หลังจากเปิดเออีซี

               อีกทั้งในอนาคตยังมีโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 เชื่อมวงแหวนตะวันตกและมอเตอร์เวย์ ชลบุรี และรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ และทางเดินลอยฟ้า หรือสกายวอล์กเชื่อมตรงจากสถานี ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายกว่า 13 ล้านคน ในพื้นที่รัศมีการเดินทางระยะ 1 ชั่วโมงครึ่ง ครอบคุลม 8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี ซึ่งหากวงแหวนรอบ 3 แล้วเสร็จจะสามารถครอบคลุมได้ถึง 15 จังหวัด และจะเป็นศูนย์กลางแหล่งที่อยู่อาศัยในอนาคต ซึ่งคาดการณ์ว่าการเติบโตของโครงการที่อยู่อาศัยในพื้นที่นี้จะสูงถึงกว่า 150,000 ยูนิตในอีก 5 ปีจากนี้

               สำหรับโครงการดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างเฟสแรกในส่วนของศูนย์การค้าประมาณ 3 แสนตร.ม. และเฟสที่ 2 จะสร้างในส่วนต่อขยายของศูนย์การค้าอีก 2 แสนตารางเมตร และโครงการคอนโดมิเนียมจำนวน 5,000-6,000 ยูนิต ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาและตั้งชื่อแบรนด์


30 มกราคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น