วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556


CPNลุยสวนลุมไนท์ ดันเข้ากองทุนอสังหา CPNCG

ข่าวหุ้น วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2555

เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN เตรียมเดินหน้าโครงการพัฒนาที่ดิน 40 ไร่ บริเวณสวนลุมไนท์ฯเป็นศูนย์การค้า โรงแรม และอาคารสำนักงานใจกลางกรุง พร้อมดันเข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ หลังกองทุน CPNCG  ติดลมบน ด้านโบรกฯมั่นใจ Q3  กำไรโต 575% จากปีก่อน   
 
แหล่งข่าวจากที่ปรึกษาทางการเงิน เผยว่า บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ  CPN ผู้ชนะประมูลที่ดินสวนลุมไนท์ บาซาร์เดิม ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จำนวน 40 ไร่ ขณะนี้เตรียมที่จะเข้าพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา และโรงแรม รวมทั้งอาคารสำนักงานในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ประมาณต้นปีหน้า

โดย CPN วางแผนที่จะนำเข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ เช่นเดียวกับการขายสินทรัพย์ เซ็นทรัลเวิลด์ ในส่วนสำนักงานที่ผ่านมา “ปีหน้า CPN จะสามารถเริ่มก่อสร้างโครงการศูนย์การค้าใหม่ตามแผนที่วางไว้บริเวณที่ดิน สวนลุมไนท์ฯเดิม หลังจากได้รับส่งมอบพื้นที่แล้ว” แหล่งข่าว กล่าว


แหล่งข่าว กล่าวว่า ปีนี้เซ็นทรัลพัฒนาประสบความสำเร็จในการออกกองทุน CPN Commercial Growth Leasehold Property Fund (CPNCG) เป็น อย่างดี ดังนั้นจึงมีแผนที่จะนำโครงการพัฒนาบริเวณสวนลุมไนท์ฯเข้ากองทุนอสังหาฯอีก โครงการหนึ่ง โดยเฉพาะสิทธิการเช่าอาคารสำนักงานใหม่ ซึ่งเป็นย่านที่มีราคาค่าเช่าค่อนข้างสูง
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น