วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

CPN เปิด 2 ​โปร​เจ็คใหม่ พร้อมเตรียมลุยอาเซียน มา​เล ​เซีย อิน​โดนี​เซีย ​และ​เวียดนาม


หนังสือพิมพ์​ไทย​โพสต์ -- ศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2556

CPN อัดงบกว่า 7,000 ล้านบาท ​เปิด 2 ​โปร​เจ็กต์ยักษ์ที่​เกาะสมุย​และศาลายา หวังรองรับ​การ​เติบ​โตของ​เศรษฐกิจ ​เล็งอีก 5 ปี บุกอา​เซียนมากขึ้น ตั้ง​เป้าสิ้นปีมีราย​ได้​โต 15%
นายกอบชัย จิราธิวิฒน์ กรรม​การ​ผู้จัด​การ​ใหญ่ บมจ.​เซ็นทรัลพัฒนา (ซีพี​เอ็น) ​เปิด​เผยว่า ยุทธศาสตร์บริษัทมี​แผน ลงทุน​เปิดศูนย์​การค้าปีละ 2-3 ​แห่ง ​ใช้งบลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท ล่าสุด​เตรียมงบลงทุน 7,000 ล้านบาท ​เพื่อก่อสร้างศูนย์​การค้า​ใน 2 ​แห่ง คือ​เกาะ สมุย​และศาลายา ​โดยที่​เกาะ สมุยนั้นจะสร้างศูนย์​การค้าภาย​ใต้​แบรนด์ "​เซ็นทรัล​เฟสติวัล สมุย" ​ใช้งบลงทุนกว่า 3,100 ล้านบาท ตั้งอยู่บนหาด​เฉวง พื้น ที่ 37 ​ไร่ คาดว่าจะ​เปิด​ให้บริ ​การ​ได้​ในช่วง​ไตรมาสที่ 1 ปี 2557 ​และมี​แผนขยาย​โครง​การ​เพิ่มขึ้น ​เพื่อจัด​ทำ​เป็น​โรง​แรมด้วยพื้นที่ประมาณ 2-3 ​ไร่ ​ซึ่ง​เจาะกลุ่ม​เป้าหมายนักท่อง​เที่ยวระดับบน (​ไฮ​เอนด์) ​ทั้งชาว​ไทย​และต่างชาติ
 
นายกอบชัย กล่าวว่า สำ หรับ​โครง​การ "​เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา" ​ใช้​เงินลงทุนกว่า 3,900 ล้านบาท บนพื้นที่ 70 ​ไร่ สามารถจอดรถ​ได้​ถึง 2,000 คัน ​ซึ่ง​โครง​การดังกล่าวสามารถรอง รับ​การขยายตัวของ​เศรษฐกิจที่กำลังมี​การขยายตัวสู่ชาน​เมือง รวม​ถึง​การ​เติบ​โตทางด้าน​เศรษฐ กิจของจังหวัดนครปฐมที่มีตัว ​เลขที่สูงมาก มีประชากรที่ค่อนข้างมีฐานะอาศัยอยู่จำนวนมาก คาดว่าจะ​แล้ว​เสร็จพร้อม​เปิด​ให้บริ​การ​ได้​ใน​ไตรมาสที่ 3 ของปีหน้า ​และคาดว่าจะมีลูกค้ามา​ใช้บริ​การ​ไม่ต่ำกว่า 60,000 คนต่อวัน นอกจากนี้ยังมี​แผนที่จะขยาย​โครง​การอีก 4 ​เฟส ​เพื่อรองรับ​การขยาย​การ​เติบ​โตของชุมชน​ในอนาคตอีกด้วย
อย่าง​ไร​ก็ตาม ภาย​ในอีก 5 ปีข้างหน้า บริษัทมี​แผนที่จะ ​เปิดศูนย์​การค้า​ในกลุ่มประ​เทศอา​เซียนอีก 2-3 ​แห่ง คือ มา​เล ​เซีย อิน​โดนี​เซีย ​และ​เวียดนาม ​ซึ่งทางบริษัทฯ มอง​เห็น​ถึงศักย ภาพอำนาจ​และประมาณ​ใน ​การซื้อของประชากร​ในประ ​เทศ​เหล่านี้มีอัตราที่สูง ​ซึ่งปัจจุ บันบริษัทมีศูนย์​การค้ากระจายอยู่ภาย​ในประ​เทศ​ทั้งสิ้น 10 จัง หวัด ​ในอนาคต​ก็มี​แผนที่จะขายต่อ​ไปอีก ​โดย​ในปี 2556 ตั้ง​เป้าราย​ได้​โตจากปีที่ผ่านมา 15%

นายกอบชัย กล่าว​ถึงกรณีพื้นที่สวนลุมพินี ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่าง​การปรับ​แผน ที่จะ​เสนอ​โครง​การ​ในช่วง​เดือน ส.ค.นี้ ส่วนผลจะ​เป็นอย่าง​ไรขึ้นอยู่กับ​เจ้าของพื้นที่ จะมี​ความสน​ใจ​ใน​โครง​การที่ทางบริษัทฯ ​เสนอ​ไปมากน้อย​เพียง​ใด ​แต่หากบริษัทฯ ​ได้พื้นที่​ในส่วนนี้ จะนับ​ได้ว่า​เป็น​โครง​การของซีพี​เอ็นที่​ใหญ่ที่สุด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น